วันอาทิตย์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2553

จูเนียร์แรงที่สุดในเมืองไทย

รุ่นจูเนียร์ แรงที่สุดในเมืองไทย กับ DASH ของ เอก สิงห์บุรี

สวัสดี...ปีใหม่ ครับ ท่านผู้อ่านที่รักและคิดถึงทุกท่าน เป็นงัยบ้างครับเที่ยวปีใหม่ สนุกสนาน เร้าใจกันไปถ้วนหน้าสิครับ น่าอิจฉานะครับสำหรับคนที่รับโบนัสกันไปแบบเต็มๆ มือ


สำหรับผมก็ยังเหมือนเดิมครับ...ยังคงรับทำหน้าที่นำเสนอข้อมูล ข่าวสารเกี่ยวกับรถแรง! ในคอลัมน์ "เจาะกะโหลกไอ้ตัวเจ็บ" ตามคำขอ และเสียงเพรียกหาไม่ขาดระยะกันไป

รถแรง สายแดร็ก...เรียกว่ามือโมฯมือใหม่เกิดขึ้นเป็นดอกเห็ด เจ๋งๆ เต็งๆ มีมากมายหลายทีม เข้าตา และคัดกรองมาก็หลากหลายทีม สำหรับทีมแข่งชื่อดังคับฟ้าอย่าง "ชาติ นครชัยศรี" ต้องขอละไว้...??? แตะไม่ได้ครับ ท่านผู้อ่านท่านใดจะขอสูตรโมฯของทีม ชาติ นครชัยศรี อาจจะต้องคลานเข่าเข้าไปกราบ! ขอสูตรโมฯกันเลยนะครับ ซึ่งไม่รู้ว่าจะให้ หรือไม่ให้ด้วย เพราะขนาดน้องในทีมงานนิตยสารมอเตอร์ไซค์เข้าไปถามหาข้อมูล ยังโดนทายาททีมดัง "ชาติ นครชัยศรี" ไล่ ตะเพิดด้วยวาจากล้าแกร่งเกินกำลังออกมาจากรังแทบไม่ทัน นัยว่า "ไม่จำเป็นต้องดัง โฆษณาไม่ต้องมี สปอนเซอร์ไม่ต้องให้ เพราะเขาอยู่ได้ด้วยเงินตัวเองอยู่แล้ว แบบว่ามีอันจะกิน...หิวข้าว จะกลับบ้าน" น่าน...เด็กน้อยว่ามาซะอย่างนั้น แล้วสื่อมวลชน คนทำงานอย่างพวกเราจะเข้าไปสนับสนุนทีม ชาติ นครชัยศรี เขาทำไม ดังไปเขาก็ไม่อยากได้

ใหญ่นัก...ก็ไม่ต้องเข้าไปแตะครับ บอกไว้ครับสำหรับพื้นที่ใน "เจาะกะโหลกไอ้ตัวเจ็บ" มีไว้เป็นแหล่งข้อมูลให้ผู้อ่านได้เสาะหากันอย่างเปิดเผย "ชาติ นครชัยศรี" ทีมเดียวไม่ทำให้ข้อมูลเราขาดแหว่งไปหรอกครับ แล้วพื้นที่หน้ากระดาษสำหรับ นิตยสารมอเตอร์ไซค์ ไม่เปิดโอกาสให้ทีม ชาติ นครชัยศรี ใช้เป็นที่ทักทายท่านผู้อ่านแม้แต่กระเบียนหุนของหน้ากระดาษ จะไม่มีชื่อ ทีมชาติ นครชัยศรี ในพื้นที่ทุกอณูในนิตยสารมอเตอร์ไซค์หลังจากฉบับนี้เป็นต้นไปครับ

เจาะสูตรโมฯฉบับนี้เราเข้าไปทักทายกับทีมแข่งต่างจังหวัด อัธยาศัยดีอย่าง เอก เรซซิ่ง สิงห์บุรี....YSS OSAKI เด็ดอะไหล่ยนต์ ปะเก็น FCCI เบาะ สมพงศ์เชียงใหม่ เพราะผลงานเข้าตา มารยาทโดนใจ เข้าไปทักทายได้ความว่า ส่งรถลงในรุ่น จูเนียร์ 125 มี จักรกฤช กล่องสวาท เป็นคนกุมบังเหียน ใช้รถ ฮอนด้า แดช เบอร์ 032 แข่ง

โมดิฟายในส่วนของ เครื่อง ชุดบนโดย ปาดฝาสูบเหลือความจุ 11.2 มม. ยกพอร์ทไอดีขึ้น 41.1 มม. ขยายออก 20.1 มม. ส่วนพอร์ทไอเสีย ยกขึ้น 24.8 มม. ขยาย 41.2 มม. ได้ความจุสะใจ ในพิกัดที่กำหนด(กติกา)

ลูก ผมเลือกเอาลูกของ LS ไซส์แรกของเดิมมาลง ก้านสูบ ไม่ต้องแตะเลยนะ พร้อมชุดกับ คาร์บูฯ ของ LS ติดรถมาลงตัวเป๊ะเลยพี่ โดยผมยกเอา นมหนู เบอร์ใหม่มาลงเป็นเบอร์ 48 ส่วน นมหนูน้ำมัน เบอร์ 145 มาลงแทนของเดิม ผมว่ามันจ่ายน้ำมันคล่องกว่า และได้ปริมาณพอดีกับอากาศที่เปิดเข้าไปชงกันในคาร์บูฯ 1.5 รอบ เลือกใช้หัวเทียน เบอร์ B10 EGV

ไฟ เดิมผมว่ามันจะล่าช้าไปนิด ผมเลยไปหากล่องไฟโมฯมาใส่ รีดวาล์ว ปล่อยเดิมไม่ต้องไปแตะลงตัวดีแล้วพี่ ผมลองเอารีดแต่งมาลง ไม่ลงตัวครับ ก็เลยเอารีดเดิมลง วิ่งดีกว่าเลยเลือกใช้รีดเดิม


ชุดคลัตช์
เดิม เลย ไม่ต้องแตะให้วุ่นวาย ส่วน ชุดเกียร์ 1 ปล่อยเดิม โมฯเอาที่ เกียร์ 2,3 และ 4 ลองลากดูแล้วได้ในระยะที่แข่ง เลยถอนเอาเกียร์ 1 ออกเป็นเดิม รอบเครื่องไม่โอเวอร์ เลยลงตัวที่สูตรเกียร์สูตรนี้เลยครับ

แผงคอ
เดิมทั้งล่าง และบน ส่วนประกับเดิมมันกระชากรอบช้าไป ผมให้เด็กไปวิ่งซื้อเอา ประกับ RS 125 มาลงแทนเพื่อทดรอบ ทำให้กระชากรอบเครื่องยนต์ทันใจคนขี่ ดีกว่า เคเอ็กซ์ ตัวแรกที่ผมเอามาลองใช้อีก ตกลงเลยเลือกประกับ RS ใช้งานครับ

ท่อไอเสีย ผมลองมาหลายสูตร หลายยี่ห้อแล้วครับ ไม่ค่อยสะใจ บางใบได้ต้น บางใบตันปลาย เสียงดังแต่ล้อไม่ไปในบางยี่ห้อ สุดท้ายก็ต้องใช้ท่อของ เอก สิงห์บุรี นี่ล่ะครับ ท้องใหญ่ได้ต้น ได้ปลาย รับกับสูตรโมฯที่ลงไปได้พอดี

รถ เมื่อความเร็วมาก หน้ามันเบา เอาแรงกดก็ไม่ค่อยอยู่ เลยใช้ โช้คคอ (กันสะบัด) ช่วยให้หน้ามันหนืดคุมรถง่ายหน่อยครับ ผมว่าของ เดย์โทน่า ดีที่สุดนะ เพราะลองของติดรถคาวาฯ ไม่ค่อยลื่น

โช้คอัพหน้า
เดิมๆ ไม่ได้ปรับแต่ง หรือแปลงสปริงใดๆ ทั้งสิ้น ผมว่าความหนืด การยุบ และยกตัวของโช้คเดิมใช้งานได้ดีอยู่แล้วครับ ส่วน โช้คอัพหลัง ผมเปลี่ยนใหม่ครับ

ล้อหน้า เปลี่ยนให้เล็กลงใช้ของ D.I.D ขนาด 120x17 ใส่ยาง แดร็กหน้าแคบ เบอร์ 120-17 ส่วน ล้อหลัง ใช้กาบใหญ่กว่าหน้าหน่อย เป็นเบอร์ 140x17 ยางหลัง แดร็กไบค์ใช้เบอร์ 250-17 กำลังยึดหน้าแทร็กดีทีเดียว ไม่เล็กจนร่อน และไม่ใหญ่ทำให้หนืด ลองมาทั้ง 2 เบอร์แล้วครับ มาจบที่เบอร์ 250 ใช้งานดีกว่า

ทำเครื่องตามที่ว่ามาตั้งแต่แรกเลยนะผมไล่ สเตอร์ ให้รับกับกำลังเครื่องยนต์ ระยะสนามคลอง 5 ผมใช้สเตอร์หน้า 15 ส่วนสเตอร์หลังใช้ 34 ฟัน ซัดมันได้ต้น ไหลปลายในระยะสนามคลอง 5 วิ่งไม่มีตันล่ะครับ

นี่ล่ะครับเป็นเคล็ดลับสูตรโมฯของ ซุ้ม เอก สิงห์บุรี รถดี คนดังแห่งเมืองสิงห์ ที่ได้สัมผัสกันมาหลายครั้งตั้งแต่ยังไม่ค่อยดัง จนเดี๋ยวนี้ชื่อ เอก สิงห์ บุรี มีแต่คนร้องอ๋อ แต่อัธยาศัยก็ยังไม่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม เจอกันเมื่อไหร่เป็นทักทาย ปราศัย ด้วยมิตรจิต มิตรใจ ไม่เหมือนทีมดังอย่าง ชาติ นครชัยศรี ที่ ยิ่งดัง ตัวยิ่งโต เดินกันคับแทร็ก ทั้งตัวขี่ คนทำเครื่อง ลูกชาย และอีกหลายๆ คนในอาณาจักร ชาติ นครชัยศรี โชคดีครับ คงจะดังไปไกลหลายลี้ล่ะครับ แต่สำหรับนิตยสารมอเตอร์ไซค์ รับรองไม่ได้เกิดครับ พบกันใหม่ในฉบับหน้า กับรถแรงดีกรีแชมป์ ต้องตามดูกันครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น