วันเสาร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ยืดข้อ...โมสปริง...สูตรโมรถแรง

ยืดข้อ...โมฯสปริง...สูตรโมฯรถแรง…จากซุ้มปาร์แมน...!!!
ซ่านอกแทร็กระวัง! มาตรการโหด...จับกระจาย ในเมื่อทำให้แล้วไม่รับ...ต่อจากนี้ไปใครพลาดเป็นเกม...ส่วนคนที่ไม่ต้องลุ้น...ไม่ต้องเกร็งกับทางตำรวจก็คือนักแข่ง! ตัวจริง

กระแสรถซิ่ง! ยังคงเป็นกระแสสังคม ที่รอวันแก้ปัญหาที่ตรงจุดอยู่ ทั้งๆ ที่ไม่น่าจะเป็นปัญหา แต่พวกเด็กโง่ ก็ทำให้เกิดปัญหาไปได้ ถ้าคิดและมีสมองสักนิดก็น่าจะเห็นช่องทางความปลอดภัย ไร้ภาวะตำรวจกวน! โดยที่เข้าร่วมโครงการแก้ปัญหามอเตอร์ไซค์ซิ่ง! ไปซะ แต่กลับทำซ่า แข็งขืน...ยืนกรานว่าแน่?

ต่อ จากนี้ไปใครซ่านอกแทร็กระวัง! มาตรการโหด...จับกระจาย ในเมื่อทำให้แล้วไม่รับ...ต่อจากนี้ไปใครพลาดเป็นเกม...ส่วนคนที่ไม่ต้อง ลุ้น...ไม่ต้องเกร็งกับทางตำรวจก็คือนักแข่ง! ตัวจริงที่ไม่ได้ซิ่งบนถนนหลวงครับ...อันนั้นลุ้น...แชมป์ และเงินรางวัลเพียงอย่างเดียวครับ

เอาละครับสำหรับ "เจาะกะโหลก" ฉบับนี้ จากแรงยั่ว...ยุมาของเด็กบ้านโป่ง...เมื่อน้องขอมา พี่จัดให้ ระบุมาชัดเจนในจดหมายว่าขอดูเครื่องรถปาร์แมนว่าโมฯอย่างไรถึงได้แชมป์

ไม่รอให้ช้า...จังหวะนั้นพอดีเจอกับคนโมฯ เจ้าของสำนัก หลังจากทักทาย...ปราศรัย ปาร์แมนก็ลากรถออกมาให้ได้ดูชมกันจะจะ พร้อมกับนั่งพรรณนาโวหารถึงขั้นตอนการปรับแต่งเจ้ารถแรงคันนี้ให้กับทีมงานเราได้สดับรับฟังจนหมดเปลือกทุกขั้นตอน ก็เลยได้มาอย่างละเอียดดังนี้

รายละเอียดการปรับแต่ง และโมดิฟาย
ชื่อทีม : ปาร์แมนทีม
ผู้จัดการทีม : ศิลปะชัย
ช่างเครื่อง : ปาร์
รถแข่ง : ฮอนด้า โนวา โซนิก
รายการที่แข่ง : เวลลอย แดร็กไบค์ , IRC แดร็กไบค์
รายละเอียดตัวรถ
ฝาสูบ : โมดิฟายตามต้นฉบับเฉพาะของ ปาร์แมน
ความจุในเบ้าฝาสูบ : เท่ากับของเดิม
ปะเก็นฝาสูบ : ใช้ปะเก็นเดิม
พอร์ทไอดี : โมดิฟายใหม่ 2 ช่อง
ท่อไอเสีย : ท่อแต่งสูตรเฉพาะของปาร์แมน ปลายท่อของเอ็นดูร้านซ์
ลูกสูบ : สแตนดาร์ด ไซส์ 75 แหวน 3 ตัว
ข้อเหวี่ยง : ยืดข้อเหวี่ยงออก 1 มม.
ลูกปืน : ของเดิม
ก้านสูบ : เดิมๆ มากับรถ
เฟืองคลัตช์ : สแตนดาร์ด
เสื้อคลัตช์ : สแตนดาร์ด
แผ่นเหล็กคลัตช์ : สแตนดาร์ด
คลัตช์ : สแตนดาร์ด
สปริง : โมดิฟาย ทั้ง 4 ตัว
อัตรทดสเตอร์ : หน้า 14 ฟัน หลัง 34 ฟัน
โซ่ : ใช้โซ่เบอร์ 415
คาร์บูเรเตอร์ : ใช้คาร์บูเรเตอร์ของ NSR โปรอาร์ม
หัวเทียน : เบอร์ 9
อากาศไฟ : 33 องศา
แฮนด์ : โมดิฟายใหม่
มือเบรก : สแตนดาร์ด
มือคลัตช์ : สแตนดาร์ด
โช้คอัพหน้า : ของเดิมประจำรุ่น แต่ปรับแต่งตัดสปริง และทำวาล์วน้ำมันใหม่
แผงคอบน : แผงคออะลูมิเนียม
แผงคอล่าง : แผงคออะลูมิเนียม
โช้คอัพหลัง : แก๊สซี่
ล้อหน้า : 1.4 x 17
ล้อหลัง : 1.4 x 17
ขนาดยางหน้า : 200
ขนาดยางหลัง : 225
ดุมหน้า : กลึงล้างเงา
ดุมหลัง : กลึงล้างเงา
เบรกหน้า : เดิมๆ
สายเบรก : เปลี่ยนใหม่
จานเบรก : จานเดิม ปรับแต่ง
เบรกหลัง : เปลี่ยนใหม่ใช้เป็นดรัมเบรก
เฟรม : ตัดแต่งทำใหม่
สวิงอาร์ม : อะลูมิเนียมเกรด เอ
น้ำมันเครื่อง : 15w50

นี่ล่ะครับลีลาการโมฯของปาร์แมน ที่สร้างตำนานแชมป์ เก็บถ้วยรางวัลกลับไปสะสมที่บ้านหลายต่อหลายใบ สนใจข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อโดยตรงได้ที่เบอร์โทร. 0-7979-8690 สำหรับนิตยสารมอเตอร์ไซค์ฉบับนี้ขอลาไปหารถแรง! ก่อน พบกันใหม่อีกทีที่นี่เร็วๆ นี้กับรถแรง! ใช้แข่งในสนามแข่งครับ สวัสดีพี่ๆ น้องๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น