วันศุกร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2553

สูตรโมแดร็ก

เปิดสูตรโมฯ ตัวแรงแบบเกียร์ ซุ้ม เปิ้ลโมดิฟาย
ยังคงเป็นเรื่องของความแรง! ตามรูปแบบการนำเสนอของคอลัมน์ "เจาะกะโหลกไอ้ตัวเจ็บ" ฉบับก่อนเราไปเล่นเอารถสนามแบบ วนรอบ! ได้เจ้าตัวแรงแห่งค่ายแตนเขียว เอามาขึ้นทำเนียบรถแรง! ของนิตยสาร "มอเตอร์ไซค์"
เป็นรถในรายการแข่งขันรายการใหญ่ที่ค่าย "กรังด์ปรีซ์" เป็นผู้ดำเนินการจัดแข่ง รถแรงมินิไซส์อย่าง KSR 110 ซึ่งก็ได้รับการ ต้อนรับเป็นอย่างดีจากท่านผู้อ่าน ด้วยการเขียนจดหมาย และโทรศัพท์เข้ามาขอที่อยู่ทีมแข่งที่โมดิฟายรถพันธุ์นี้กันสายแทบไหม้ จดหมายกองเท่าภูเขาสลับกันครับสำหรับฉบับนี้ เป็นรถแรง! สายทางตรง "แดร็กไบค์" ของทีมแข่งคลื่นลูกใหม่ ที่กำลังมาแรง! แซงคู่ แข่งจนเป็นที่จับตามองของบรรดาทีมแข่งหลายทีมในเกม แดร็กไบค์ ไม่ให้เป็นการเสียเวลา และเสียพื้นที่
สำหรับรถแรง! ที่เราบุกเข้าไปเจาะกะโหลกในฉบับนี้เป็นรถแรงของค่าย "เปิ้ล โมดิฟาย" ที่มีผลงานแชมป์น่าสนใจ กับรถแข่งโครง เขียว มาดูรายละเอียดการโมฯ กันบรรทัดนี้เลยครับ "สวัสดีครับ ผม ชาติชาย มงคลเดช เป็นผู้จัดการทีม มี รัฐพล รอดแก้ว เป็นตัวขี่ ส่วน ช่างเครื่องคู่ใจ ตั้ม ตาคลี รถแข่งคันนี้เป็นรถ ฮอนด้า โนวา แดช ครับ เริ่มจากออปชั่นภายนอกที่แต่งก่อนนะครับ จากชุดบนเป็น แผงคอ เดิม เปลี่ยนแฮนด์เป็นแบบจับล่าง และใส่ ประกับเร่ง ของ RS ทดรอบลงไปถึง โช้คอัพหน้า ผมว่าเดิมๆ มันใช้ได้อยู่แล้วรวมถึง โช้คอัพ หลัง ด้วยตรงนี้ไม่ต้องไปโมฯให้เสียเวลา รวมถึง ระบบเบรกทั้ง แม่ปั๊ม และ จานเบรก ผมก็ยังคงใช้ ของเดิม มองไปถึงช่วงล่าง สวิงอาร์ม ผมยกของเดิมออก เพราะน้ำหนักมันมากไป ผมเอา สวิงอาร์มปิเนียม (อะลูมิเนียม) มาลงแทน เพื่อความแข็งแรง และน้ำหนักเบา ส่วน กัน สะบัด ที่เห็นนั้นเป็นของแต่งของ HRC ครับ เบาะ มองข้ามไม่ได้ สำหรับรถแดร็กไบค์ ใครว่าไม่สำคัญแต่ผมว่าเบาะนั่งสำคัญนะ ผมส่ง ให้ ช้าง สระยอ โมฯ ทรงใหม่ให้ ล้อหน้า-หลัง เป็น ล้ออะลูมิเนียม ของอาร์กอน ใส่กับดุมเดิมๆ ใส่กับ ยางหน้าของ วีรับเบอร์ ส่วน ยางหลังของ ไออาร์ซี นี่ภายนอกนะเฮียอ้วน! ส่วนภายในคือ เครื่องยนต์ เริ่มตั้งแต่ ฝาสูบ ผมสั่งปาดออก 1.5 มม.ให้เหลือความจุ 11 ซี.ซี. เซ็ตพอร์ทไอดีใหม่ ยกขึ้นเป็น 26 มม. ส่วน พอร์ทไอเสียขยาย 24.4 มม. วาล์วไอดี วาล์วไอเสีย รวมถึง แคมชาฟท์ ไม่ได้แตะมันเลย ผมไปให้ความสำคัญกับ ลูกสูบ กับ ก้าน มากกว่า ลูกสูบ ผมใช้ แกรมม่า ไซส์แรก ส่วน ก้านสูบ ผมเลือกใช้ของ YZ โดยใช้กับข้อเหวี่ยง เดิมๆ นี่ล่ะ และ ชุดไฟ และ กล่องเดิม ผมถอดออกทั้งหมด ยกเอากล่อง และชุดไฟแต่งของ VRY ไม่ลืมที่จะเปลี่ยน หัวเทียน ใหม่ใช้ของ DENSO ชุดคลัตช์เดิมๆ ผมไปเล่นที่ชุดเกียร์แต่งเอาครับ เป็น ชุดเกียร์เรียง ของ ตั้ม ตาคลี และไปลง สปริงคลัตช์แต่งของ VRY ใช้คู่ กับคลัตช์เดิมมันดีดออกแบบสะใจดีพี่ เรื่องของตัวชง? คาร์บูฯไงพี่ ผมเลือกเอาคาร์บูฯของ YZ มาใช้ โดยเลือก นมหนูเบอร์ 152 ใช้บีบ น้ำมัน นมหนูอากาศเบอร์ 42 สเตอร์ไม่เน้นตายตัว โซ่ ของ D.I.D อย่าลืมหา หม้อน้ำ CBR มาช่วยลดร้อนสักใบ แล้วใส่ ท่อแต่ง ของ เดชทนงค์ เท่านี้ล่ะครับที่สอยแชมป์มาแล้วรายการแล้ว...รายการเล่า
อีกหนึ่งตัวแรง! ที่อยู่บนทำเนียบ "เจาะกะโหลกไอ้ตัวเจ็บ" ฉบับนี้คงสะใจ สมใจท่านผู้อ่านที่ขอเข้ามา และเป็นพวกสาวกรถเกียร์แล้ว นะครับ สำหรับฉบับหน้าผมจะพาวกเข้าไปดูรถแรงสายวนรอบกันครับว่าแต่งงัยถึงโคตรแรง! สนใจพบกันได้ในฉบับหน้าครับ สวัสดี แรง...แรง!!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น